TẬP HUẤN TAI NẠN THƯƠNG TÍCH
Thực hiện Kế hoạch hoạt động công tác y tế trường học năm 2023-2024. Ngày 16/10/2023, trường Mầm non Hoa Sen đã phối hợp với Viện Khoa học An toàn Việt Nam- chi nhánh Bình Phước tổ chức lớp tập huấn với nội dung: Tập huấn phòng chống tai nạn gây thương tích cho trẻ, các kỹ năng cơ bản phòng chống 1 số tai nạn thường gặp cho tập thể cán bộ- giáo viên- nhân viên và phụ huynh học sinh.
Như chúng ta đã biết tai nạn thương tích là một tai nạn bất ngờ xảy ra, không có nguyên nhân rõ ràng và khó lường trước được và gây ra những thương tổn thực thể trên cơ thể người và có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi nhất là ở lứa tuổi mầm non. Vì ở lứa tuổi này các con thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng, tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích.
Tai nạn là sự kiện xảy ra bất ngờ ngoài ý muốn, do tác nhân bên ngoài, gây nên thương tích cho cơ thể. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tích ở trẻ nhưng sâu xa là do sự bất cẩn của người lớn. Dù ở môi trường nào cũng vậy, trẻ vẫn có thể gặp những nguy cơ xảy ra tai nạn như: bỏng nước sôi, bị điện giật do cho tay vào ổ điện, trượt ngã, đuối nước…
Chính vì những lý do trên, nhà trường đã tổ chức buổi tập huấn để nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ- giáo viên- nhân viên và phụ huynh học sinh. Từ đó là giảm nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích ở trẻ.
Tại buổi tập huấn, Giảng viên Viện Khoa học An toàn Việt Nam Nguyễn Kim Phượng đã truyền đạt các kiến thức lý thuyết và hướng dẫn thực hành về cách sơ cấp cứu khi gặp các trường hợp bị tai nạn thương tích như: cách kiểm tra tình trạng thương tích, cách ép tim, hà hơi thổi ngạt...tới đội ngũ cán bộ- giáo viên- nhân viên và phụ huynh học sinh.
Hiện nay, tình hình đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh Bình Phước thời gian qua diễn biến phức tạp, trong hơn 08 tháng đầu năm 2023 toàn tỉnh đã xảy ra 12 vụ đuối nước, làm 13 trẻ em tử vong. Trẻ em không may tử vong để lại nỗi đau dai dẳng cho cha mẹ, người thân. Nhưng với những em bị thương nặng, ngoài sự đau đớn do vết thương hành hạ, thậm chí có những thương tật không thể phục hồi thì nỗi đau với các em không thể nói thành lời.
Sau tai nạn, hầu hết các em đều bị sang chấn tinh thần, phải điều trị tâm lý khá lâu. Điều này làm gián đoạn thời gian học tập và ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ.
Muốn con được phát triển, được lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc. Trước hết, chúng ta cần cho con được “ SỐNG”, được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng sống. Để giảm tai nạn thương tích ở trẻ em, thiết nghĩ, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của toàn xã hội, mỗi gia đình cũng cần phải có trách nhiệm hơn với trẻ nhỏ, không chỉ việc học hành, ăn uống mà phải chăm lo mọi sinh hoạt, nhất là việc quản lý, giám sát trẻ ngoài thời gian ở trường. Cần xây dựng một cộng đồng an toàn cho trẻ, trong đó chú trọng đến việc giáo dục trẻ kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa thương tích.

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Xem thông tin chi tiết
Quảng cáo bài viết
 
Tất cả cảm xúc:
33

 

Trường Mầm non Hoa Sen

Địa chỉ :  Ấp 2, Xã Tiến Hưng, Đồng Xoài, Bình Phước

Số điện thoại :

Email :

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị